Chlamydia là gì?

Chlamydia là một trong những bệnh lây lan qua đường tình dục (STDs) do vi khuẩn gây ra. Ai cũng có thể mắc Chlamydia, dù nữ hay nam, tuy nhiên, phần đông người bị nhiễm Chlamydia (70-80% số ca nhiễm bệnh) không có triệu chứng/biểu hiện đặc biệt dễ nhận biết.

Cơ chế lây nhiễm bệnh Chlamydia

Thông qua đường quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ với người bệnh.

Biểu hiện của bệnh tình dục Chlamydia là gì?

  • Buồn tiểu thường xuyên và khi tiểu có cảm giác nóng rát hoặc khó chịu,

  • Dịch tiết bất thường từ âm đạo, niệu đạo hoặc hậu môn,

  • Đối với nam giới: xuất hiện chất lỏng mờ, đục chảy ra từ đầu dương vật, chủ yếu là khi thức dậy vào buổi sáng (chất lỏng này hoàn toàn khác với tinh dịch); cảm thấy đau, sưng tinh hoàn,

  • Đối với phụ nữ: chảy máu giữa các kỳ kinh hoặc trong hoặc sau khi quan hệ; đau bụng dưới.

Nhiều người không có bất kỳ triệu chứng nào nhưng vẫn có thể bị nhiễm bệnh, đồng thời có khả năng lan truyền cho người khác khi quan hệ thiếu an toàn. Do đó, chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ mỗi từ 6 tháng – 1 năm sẽ giúp bạn làm chủ được tình trạng sức khỏe của mình và có biện pháp xử lý kịp thời.

triệu chứng bệnh chlamydia là gì

Hãy làm chủ được tình trạng sức khỏe của mình và có biện pháp xử lý kịp thời

Phương pháp chữa trị bệnh tình dục Chlamydia

Có thể chữa khỏi Chlamydia bằng kháng sinh dưới sự tư vấn và chỉ định của các chuyên gia tại phòng khám sức khỏe tình dục hoặc cơ sở y tế, bệnh viện uy tín.

Phụ nữ mắc Chlamydia không được chữa trị kịp thời có thể bị biến chứng viêm vùng chậu (PID), khả năng gây vô sinh về sau.

Hãy luôn dùng bao cao su mỗi khi quan hệ để phòng tránh và giảm nguy cơ mắc phải Chlamydia.

Trên đây là những chia sẻ của Durex về bệnh chlamydia là gì, nguyên nhân và cách chữa bệnh hiệu quả. Hy vọng sẽ là những thông tin bổ ích nhất để bạn có thể dễ dàng phòng tránh và chữa trị. Đặc biệt, hãy luôn sử dụng bao cao su đúng cách để phòng tránh những căn bệnh xã hội này nhé!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ