Hiện tại, có rất nhiều biện pháp tránh thai an toàn mà cả hai bạn trai và gái đều có thể áp dụng để duy trì và bảo vệ tình dục an toàn. Sau đây là một số biện pháp phổ biến nhất:

Các biện pháp tránh thai an toàn cho cả hai

Các biện pháp tránh thai an toàn cho cả hai

Một số biện pháp tránh thai an toàn, hiện đại

Tránh thai nhờ triệt sản nữ và nam: thông qua phẫu thuật, thắt ống dẫn trứng nữ và thắt ống dẫn tinh nam.

Biện pháp cấy ghép: Phổ biến như que tránh thai có kích thước bằng que diêm được cấy ghép dưới da của cánh tay trên, vòng tránh thai được chèn vào tử cung…

Phương pháp nội tiết tố, hay nói đơn giản là thuốc tránh thai: Thuốc tránh thai nội tiết tố tổng hợp (CHCs) chứa estrogen tổng hợp và progestin để ngăn ngừa thai nghén, ức chế rụng trứng và khiến cho chất nhầy cổ tử cung dày lên. Tuy nhiên, đây không phải là biện pháp tránh thai an toàn nhất vì sẽ thuốc tránh thai sẽ có tác dụng phụ nhẹ như buồn nôn, tăng cân, thay đổi tâm trạng, nhức đầu, và cũng có thể nặng và nghiêm trọng như huyết khối tĩnh mạch, nhồi máu cơ tim, thậm chí đột quỵ. Do vậy, khi có ý định sử dụng thuốc tránh thai, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ và thực hiện những sàng lọc cần thiết về chống chỉ định thuốc.

Sử dụng thuốc tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai an toàn

Sử dụng thuốc tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai an toàn

Tránh thai phương pháp tự nhiên: Những biện pháp tránh thai an toàn không có sự can thiệp của các yếu tố bên ngoài cơ thể, như quan hệ trong ngày an toàn của chu kỳ, xuất tinh ngoài…

Biện pháp ngăn chặn: Các phương thức như sử dụng bao cao su, màng chắn tử cung, bọt biển tránh thai, mũ cổ tử cung... để ngăn tinh trùng gặp trứng.

Ưu và khuyết điểm của các biện pháp tránh thai

Tùy theo tình hình tài chính cũng như điều kiện cá nhân, hãy chọn biện pháp tránh thai an toàn, phù hợp cho mình và duy trì thói quen tình dục an toàn trong mọi tình huống. Đừng quên luôn mang bao cao su vì đây chính là phương pháp kinh tế và dễ dàng nhất cho mọi người ở mọi lứa tuổi.

Ưu và khuyết điểm của các biện pháp tránh thai

Ưu và khuyết điểm của các biện pháp tránh thai

Tư vấn nội dung:

  • Trung tâm ICS
  • Bác sĩ Nguyễn Thanh Liêm
  • Bác sĩ Nguyễn Tấn Thủ

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ