Sau khi quan hệ uống nước dừa sẽ tránh thai và nhiều lầm tưởng khác sẽ khiến bạn “hết hồn”.

Nhiều quan niệm sai lầm về tránh thai nghe qua “hú hồn”

Xoay quanh chuyện tránh thai, có rất nhiều tin đồn về các biện pháp tránh thai “nghe mà hết hồn” nhưng vẫn được kha khá người tin yêu và áp dụng, chẳng hạn như:

Tránh thai bằng cách tắm rửa bằng chanh hoặc nước ấm sau quan hệ:

Cách tránh thai được ngưỡng mộ trong truyền thuyết nhưng thực tế hoàn toàn không hiệu quả vì như cơ chế chúng ta được biết, việc tắm rửa chỉ giúp rửa sạch bên ngoài chứ không tác động gì đến tinh trùng và trứng ở bên trong.

Yêu xong rồi nhảy hoặc yêu khi đứng thì đừng mong dính bầu:

được tin dùng vì ý nghĩ "tinh trùng sẽ bị rớt ra ngoài nếu mình làm vậy". Thực tế, kế này rất sai vì một số tinh binh khỏe vẫn có thể chui vào kết hợp với trứng để thụ thai.

Tránh thai được nếu quan hệ trong nước ấm:

Cách ngừa thai “sáng tạo" được ra đời vì một số bạn tin rằng tinh trùng sống ở nhiệt độ thấp sẽ bị chết khi các bạn quan hệ trong nước ấm. Tuy nhiên, cách này không những không ngừa thai, lại còn dễ có nguy cơ mắc bệnh vùng kín.

Sau khi quan hệ uống nước dừa để tránh thai:

Nếu hỏi “sau khi quan hệ uống nước dừa có tác dụng gì” thì câu trả lời là không có tác dụng gì cả. Sau khi quan hệ uống nước dừa là một mẹo dân gian không có căn cứ. Mẹo này mà theo là coi chừng “dính thẹo” vì những món lá hoa, rau quả này hoàn toàn không phải thần dược tránh thai. Thậm chí thuốc ngừa thai thứ thiệt còn có cỡ 9% khả năng thất bại đó!

Sau khi quan hệ uống nước dừa hoàn toàn không có tác dụng tránh thai

Thụt rửa âm đạo sau khi quan hệ tình dục giúp tránh thai:

Không những không tẩy sạch tinh trùng, hay các vi khuẩn gây bệnh ra khỏi âm đạo như lầm tưởng, mà hành động này của bạn gái đang làm tổn thương đến “cô bé” của mình.

Lau chùi âm đạo bằng nước chanh / giấm sau khi quan hệ để giết tinh trùng:

Thậm chí, có nơi, bạn gái còn đặt hẳn miếng chanh đã vắt nước, hoặc miếng bông thấm chanh/giấm vào trong âm đạo để chặn đứng đường tiến của tinh binh. Chưa biết hiệu quả tránh thai ra sao, nhưng cảm giác xót xa bên dưới thì bao khó chịu.

Không cực khoái là không có thai:

Thực ra, bạn gái có cực khoái hay không cũng không ngăn được khả năng tinh trùng gặp trứng và thụ thai đâu.

Nhiều cách tránh thai sai lầm sẽ dẫn đến nhiều hậu quả cho sức khỏe

Nhiều cách tránh thai sai lầm sẽ dẫn đến nhiều hậu quả cho sức khỏe

Dùng màng nhựa hay bong bóng bảo vệ cậu nhỏ nếu lỡ bỏ quên bao cao su:

Cấu trúc của màng nhựa và bong bóng không thể chịu được áp lực như bao cao su, dẫn đến việc rách khi vận động và có khả năng gây tổn thương “cậu nhỏ”.
Đừng cảm thấy sai trái nếu bạn, hoặc cả hai bạn, lỡ lúc nào tin vào những điều trên. Những lúc bối rối trong cuộc tình thì khó mà đủ sáng suốt để chứng minh đâu là điều đúng. Quan trọng là, hãy luôn tìm hiểu về các biện pháp tình dục an toàn trước khi yêu, và chuẩn bị đầy đủ dụng cụ trước khi lâm trận để về sau không hối hận “phải chi…”

Tư vấn nội dung:

  • Trung tâm ICS
  • Bác sĩ Nguyễn Thanh Liêm
  • Bác sĩ Nguyễn Tấn Thủ

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Tác hại của thuốc tránh thai khẩn cấp đối với nữ giới

Tuy là một biện pháp tránh thai hiệu quả, nhưng phái nữ vẫn phải đối diện với tác hại của thuốc tránh thai khẩn cấp. Cần hiểu rõ những tác hại củ...
TÌM HIỂU THÊM

Bạn đã biết hết về công dụng của bao cao su?

Liệu bạn có biết đầy đủ công dụng của bao cao su trong việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho mình và người yêu chưa? Công dụng của bao cao su sẽ được...
TÌM HIỂU THÊM