Tính đến cuối 2018, nạn phá thai mỗi năm Việt Nam có khoảng 250.000 – 300.000 ca. Đáng ngạc nhiên, trong số đó, có khoảng 180.000 – 200.000 ca là học sinh, sinh viên chủ yếu ở độ tuổi chỉ từ 15 – 19.

Thực trạng nạn nạo phá thai ở giới trẻ hiện nay tại Việt Nam khá cao

Thực trạng nạn nạo phá thai ở giới trẻ hiện nay tại Việt Nam khá cao

Con số của nạn phá thai được báo cáo chính thức, theo Vụ Quy mô Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế, khiến Việt Nam trở thành quốc gia có tỉ lệ phá thai cao nhất trong khu vực và đứng thứ 5 trên thế giới – theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới.

Tỉ lệ nạo phá thai tại Việt Nam đang ở mức báo động

Tỉ lệ nạo phá thai tại Việt Nam đang ở mức báo động

Trao đổi về nguyên nhân của nạn phá thai, các chuyên gia sức khỏe nhận định: Trái ngược với nhu cầu quan hệ lần đầu có xu hướng trẻ hóa, ý thức sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn của các bạn trẻ lại không cao (chỉ 44,4% trường hợp quan hệ có sử dụng biện pháp tránh thai), thiếu sự phối hợp từ đối tác hoặc tránh thai không hiệu quả (39,5%) – theo đại diện Vụ Sức khỏe Trẻ em, Bộ Y tế.

Việc phá thai không an toàn mang lại nhiều hậu quả xấu về sức khỏe và cuộc sống của các bạn nữ – như chảy máu, nhiễm trùng, nguy cơ vô sinh, rối loạn tâm lý lâu dài... Vì vậy, ai đang lên kế hoạch quan hệ lần đầu cần dành thời gian tìm hiểu nhiều hơn về các biện pháp tránh thai an toàn và chủ động, để bảo vệ sức khỏe và tương lai của cả hai người. Để nạn nạo phá thai ở tuổi vị thành niên được ngăn chặn kịp thời từ bây giờ.

Áp dụng biện pháp tránh thai an toàn để đẩy lùi nạn phá thai

Áp dụng biện pháp tránh thai an toàn để đẩy lùi nạn phá thai

Tư vấn nội dung:

  • Trung tâm ICS
  • Bác sĩ Nguyễn Thanh Liêm
  • Bác sĩ Nguyễn Tấn Thủ

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Sau khi quan hệ uống nước dừa và những lầm tưởng khi tránh thai

Sau khi quan hệ uống nước dừa sẽ tránh thai và nhiều lầm tưởng khác sẽ khiến bạn “hết hồn”. Xoay quanh chuyện tránh thai, có rất nhiều tin đồn về...
TÌM HIỂU THÊM

Tác hại của thuốc tránh thai khẩn cấp đối với nữ giới

Tuy là một biện pháp tránh thai hiệu quả, nhưng phái nữ vẫn phải đối diện với tác hại của thuốc tránh thai khẩn cấp. Cần hiểu rõ những tác hại củ...
TÌM HIỂU THÊM