Trong chuyện tình dục, không ai là giống ai - thứ khiến bạn hứng thú có thể sẽ không có tác dụng với người khác. Ngược lại, những gì làm họ kích thích đôi khi lại hơi "quá" với bạn. Nhìn chung, không có một chuẩn mực hay quy tắc nào khi nói về tình dục. Vì vậy, đừng ngần ngại, hãy cứ tự do trải nghiệm và thoả thích khám phá cùng nửa kia của mình.

Tuy nhiên, để những trải nghiệm vui không biến thành kinh nghiệm "buồn", quan hệ tình dục an toàn luôn luôn phải là ưu tiên hàng đầu. Bằng cách bảo vệ bản thân và người ấy khi quan hệ, bạn sẽ giảm được tối đa rủi ro mắc các bệnh lây qua đường tình dục. Và dĩ nhiên, khi đã thực sự an tâm, bạn sẽ tự tin lâm trận trong tư thế thoải mái và thư giãn nhất, dễ dàng tận hưởng trọn vẹn cuộc yêu. Vậy tình dục an toàn là gì?

Sau đây là top những điều bạn cần phải biết về an toàn tình dục. Đọc hiểu tình dục an toàn là gì và thực hành theo những điều này để có được cuộc yêu an toàn mà vẫn thăng hoa cảm xúc ngay:

Tình dục an toàn là gì để cuộc yêu thăng hoa cảm xúc

Tình dục an toàn là gì để cuộc yêu thăng hoa cảm xúc

Sử dụng bao cao su để quan hệ tình dục an toàn

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên?

Rất nhiều người đổ lỗi cho bao cao su làm gián đoạn cuộc vui, tụt mood cảm xúc, nào là không đúng kích thước, nào là cảm giác không chân thực và nhiều lý do khác để không dùng bao. Nhưng sự thật là bao cao su có đủ các thể loại khác nhau từ kích cỡ, độ dày cho đến cả hương vị, bạn hoàn toàn có thể thử và tìm ra loại phù hợp nhất với mình. Thế nên, không có lý do gì để không dùng bao khi bạn có thể dễ dàng tìm chúng ở khắp mọi nơi, trong các hiệu thuốc hoặc cửa hàng tiện lợi, vừa khít để đặt vào ví mà lại còn có giá rất hợp lí. Dùng đi, chờ chi?

Những Điều Cần Biết Về Tình Dục An Toàn

Sử dụng bao cao su để quan hệ an toàn

Kiểm tra phụ khoa định kỳ thường xuyên

Mặc dù nghe có vẻ đáng sợ, nhưng việc kiểm tra định kỳ tại các phòng khám phụ khoa/ nam khoa là một cách hữu hiệu để duy trì sức khỏe tình dục. Và thường thì, các vấn đề cũng sẽ không nghiêm trọng như lời của bác sĩ google đâu.

Các trung tâm phụ khoa cũng thường rất kín đáo và có tính bảo mật thông tin cao nên bạn cũng không cần phải quá lo ngại. Nếu bạn luôn thực hiện đúng và đủ các biện pháp an toàn tình dục, kiểm tra định kỳ cũng không phải việc gì quá to tát mà chỉ đơn giản là có thêm một biện pháp phòng ngừa chắc chắn cho bản thân.

Và đừng quên tâm sự với nửa kia về những vấn đề sức khỏe tình dục của cả hai nhé, điều này sẽ giúp các bạn có thêm thông tin để đưa ra những quyết định sáng suốt và hợp lý trong việc bảo vệ sức khoẻ của chính mình

Quan hệ bằng miệng cũng cần được chú trọng

Nhiều người đã thực hiện đủ biện pháp cho các kiểu quan hệ truyền thống nhưng lại lơ là trong việc bảo vệ sức khoẻ qua quan hệ đường miệng. Bạn có biết, quan hệ qua đường miệng cũng có thể mắc các bệnh tình dục đấy. Hãy tăng biện pháp bảo vệ bằng cách mang bao khi quan hệ bằng miệng để đảm bảo an toàn tình dục cho cả hai. Và nếu thích, có thể sử dụng thêm bao cao su có vị dâu hay socola quyến rũ, vừa an toàn lại vừa rất ngọt ngào, ai có thể chối từ?

Một giải pháp quan hệ tình dục an toàn khác cũng rất hiệu quả mà không hề giảm đi khoái cảm chính là sử dụng màn chắn miệng – một tấm cao su nha khoa mỏng được sử dụng khi quan hệ bằng miệng, hoạt động như một lá chắn bảo vệ và cũng sẽ rất gợi cảm nếu bạn biết cách sử dụng đúng đấy.

Quan hệ tình dục an toàn qua đường miệng cũng cần chú trọng

Quan hệ tình dục an toàn qua đường miệng cũng cần chú trọng

Sử dụng gel bôi trơn

Thiếu độ ẩm và khô rát khi quan hệ có thể khiến bạn dễ mắc các bệnh tình dục hơn vì sự gia tăng ma sát. Vì vậy, đừng quên sử dụng gel bôi trơn để có một chuyến mây mưa mượt mà, thuận buồm xuôi gió. Nhưng nhớ phải đảm bảo bạn sử dụng gel bôi trơn gốc nước để không làm hỏng hay rách bao cao su nhé!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Dị Ứng Cao Su? Bao Cao Su Không Latex Chính Là Giải Pháp Cho Bạn

Bao cao su truyền thống? Bao cao su có gân và hạt nổi, bao cao su có hương vị và "còn hơn thế nữa"? – Giờ đã 2020 rồi, bao cao su không chỉ...
TÌM HIỂU THÊM