5 nguyên tắc bạn gái không thể bỏ qua để quan hệ an toàn

Bạn có biết, nếu không biết cách quan hệ tình dục an toàn, bạn gái sẽ phải chịu nhiều rủi ro hơn so với nam? Vì thế, Durex mách bạn 6 nguyên tắc cần tuân theo để chủ động bảo vệ bản thân, tận hưởng “chuyện ấy” an toàn và thoải mái nhất.

Cách để quan hệ tình dục an toàn

Quan hệ tình dục an toàn là thế nào?

Là khi bạn gái quan hệ nhưng vẫn an toàn trước các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, cũng như không phải mang thai ngoài ý muốn. Là khi cơ thể bạn không tiếp xúc trực tiếp với tinh dịch, dịch tiết hoặc máu từ bộ phận sinh dục nam.

Quan hệ tình dục không an toàn là sao?

Là khi bạn bị lây các bệnh tình dục, hoặc có thai ngoài ý muốn, xảy ra do hai bạn không sử dụng các biện pháp tránh thai, hoặc không áp dụng những nguyên tắc an toàn khi quan hệ.

Mách bạn 5 nguyên tắc để quan hệ tình dục an toàn

1. Sử dụng bao cao su

Sử dụng bao cao su khi quan hệ là hình thức bảo vệ phổ biến và an toàn nhất. Nếu như dị ứng với bao cao su bằng nhựa mủ thì bạn hãy thử dùng bao cao su từ nhựa tổng hợp.

Bao cao su có 2 loại, cho nam và cho nữ. Bạn có thể mua ở các nhà thuốc tây, cửa hàng bán lẻ, hoặc được phát miễn phí tại các cơ sở y tế địa phương.

2. Cách an toàn khi quan hệ bằng miệng hoặc qua đường hậu môn

Bạn chỉ có thể mang thai khi quan hệ qua đường âm đạo, tuy nhiên quan hệ tình dục bằng miệng hoặc qua “cửa sau” vẫn có khả năng lây nhiễm cao. Bạn phải dùng bao cao su để giữ an toàn cho cả hai.

Bạn nên sử dụng bao cao su khi là nam, hoặc miếng bảo vệ miệng để ngăn ngừa khả năng lây bệnh khi quan hệ tình dục qua đường miệng hoặc đường hậu môn.

3. Cẩn trọng với bệnh truyền nhiễm

Tình dục không phải là một chủ đề nói chuyện dễ dàng, bạn cần khéo léo thảo luận về cách cư xử, sở thích cũng như sự lựa chọn để bảo vệ cả hai. Việc am hiểu về tính chất, đặc tính lây lan của bệnh và trao đổi thẳng thắn là cách tốt nhất để cả hai có được đời sống tình dục an toàn và thăng hoa.

Sử dụng bao cao su giúp ngừa thai và bệnh truyền nhiễm khi quan hệ

4. Lưu ý khi dùng dầu bôi trơn

Các loại dầu bôi trơn thường giúp da không bị xước khi quan hệ. Bao cao su có thể bị rách hoặc thủng nếu một trong hai bạn không dùng bôi trơn đúng cách. Vì thế, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng để đạt được hiệu quả tối ưu.

Vùng da có vết thương hở sẽ dễ lây nhiễm bệnh. Do đó, bạn nên sử dụng các loại chất bôi trơn gốc nước hoặc gốc silicone, thay cho các sản phẩm bôi trơn từ dầu vì chúng có thể làm rách bao cao su.

5. Tránh quan hệ với nhiều người

Một trong những cách quan hệ tình dục an toàn không có thai và phòng mắc bệnh, là tránh quan hệ với nhiều người trong một khoảng thời gian ngắn.

Bạn càng “đụng” nhiều người thì khả năng lây nhiễm các căn bệnh lây qua đường tình dục hoặc mang thai ngoài ý muốn càng cao. Vì mỗi người tình khác nhau, sẽ có một “tình sử” mà bạn không thể biết được. Hãy tỉnh táo, đối phương trông có vẻ lành, nhưng không có nghĩa là họ “sạch”!

Kết

Hi vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm kiến thức để chủ động bảo vệ bản thân và đối phương khi quan hệ. Và luôn nhớ, dùng bao cao su trong mọi hoàn cảnh để an toàn cho cả hai, bạn nhé!

Những bài viết liên quan

Đi đến trang web đầy đủ