Làm sao để thuyết phục chàng sử dụng bao cao su?

Bên cạnh những nam nhân đủ tinh tế để hiểu được sự quan trọng của việc mang theo bên mình và sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, vẫn còn kha khá các chàng hay cố thuyết phục người yêu thử quan hệ không dùng bao. Nhưng này, hãy tự bảo vệ mình trước nguy cơ có thai ngoài ý muốn và mắc phải các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STIs) bằng cách mang theo và sử dụng bao cao su khi cần thiết.

  1. Nếu chàng nói “anh không muốn dùng bao cao su”, hãy đáp lại rằng “em thì chưa sẵn sàng để mang thai”. Ngay cả khi một người đàn ông chấp nhận rủi ro mắc phải các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, anh ấy cũng không chịu được cảnh vướng vào một cái thai ngoài ý muốn.

  2. Việc sử dụng bao cao su còn là một cách để bày tỏ sự tôn trọng của bạn dành cho người yêu của mình. Nếu chàng không đủ tôn trọng bạn để bảo đảm sự an toàn cho cả hai, liệu anh ta có đáng để cùng bạn bước vào cuộc yêu không?

  3. Nếu chàng nói rằng “anh muốn cảm thấy gần gũi với em hơn”, hãy nhẹ nhàng đáp lại rằng “em cảm thấy hai ta gần nhau nhất là khi em ở bên anh mà không cần phải lo nghĩ về những hậu quả khôn lường, vì em biết rằng mình được bảo vệ an toàn khi hoà vào cuộc yêu cùng anh”.

  4. Trong trường hợp chàng vẫn kiên quyết không muốn sử dụng bao cao su, hãy chân thành khuyên anh ấy rằng bạn không muốn anh ấy gặp những rủi ro có thể mắc phải các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Vì kể cả khi bạn chỉ dừng ở việc quan hệ tình dục qua đường miệng với bạn tình trước đây, vẫn còn một ít nguy cơ có thể xảy ra, ví dụ như bạn đã mắc phải một loại bệnh gì đấy chẳng hạn.

  5. Nếu chàng nói rằng “anh sẽ yêu em hơn nếu em chịu quan hệ tình dục mạo hiểm với anh”, đừng ngần ngại đáp rằng “nếu yêu em thì anh sẽ không muốn em gặp phải bất kỳ rủi ro nào đâu”

  6. Nếu chàng nói “anh yêu em mà, em không cần phải quá kỹ càng như vậy đâu”, hãy trả lời anh ấy rằng “nếu vậy thì anh sẽ không muốn em gặp phải bất kỳ rủi ro nào đâu”

  7. Nếu chàng cho rằng bạn còn non nớt lắm nên mới e ngại, từ chối quan hệ tình dục mạo hiểm, hãy mạnh dạn nói với anh ấy rằng bạn đã đủ chín chắn để biết tự bảo vệ bản thân. Trưởng thành là biết nên làm điều gì để tránh gặp phải những hiểm nguy không cần thiết.

  8. Một chân trời mới thoải mái hơn sẽ mở ra trước mắt chỉ với việc sử dụng đúng kích cỡ bao cao su. Có thể gợi ý chàng chọn bao cao su lớn hơn, như loại Comfort chẳng hạn, trong trường hợp chàng cảm thấy hơi chật với loại đang dùng.

  9. Cũng có số ít chàng bị dị ứng với latex. Tuy vậy, đã có bao cao su không latex rồi, bạn và chàng sẽ không lo cuộc yêu mất hứng đâu.

  10. Nếu chàng vẫn nhất quyết không sử dụng bao cao su khi quan hệ với bạn, hãy thẳng thắn từ chối bước vào cuộc yêu cùng anh ấy. Vẫn còn rất nhiều cách để tận hưởng sự vui vẻ, thăng hoa mà không phải quan ngại về nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục hoặc có thai ngoài ý muốn. Hơn nữa, nếu anh ấy không sẵn lòng sử dụng bao cao su, bạn có chắc đây chính là người xứng đáng cùng bạn tiến thêm một bước nữa trong mối quan hệ mật thiết này không?

"Có thể gợi ý chàng chọn bao cao su lớn hơn, như loại Comfort chẳng hạn, trong trường hợp chàng cảm thấy hơi chật với loại đang dùng."

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Cách tránh thai hiện đại: Biện pháp nào an toàn và phù hợp?

Có nhiều biện pháp để bạn ngăn ngừa thụ thai sau khi quan hệ tình dục, tuy nhiên biện pháp nào hiệu quả và phù hợp nhất là vấn đề cần phải quan tâm...
TÌM HIỂU THÊM

4 điều không nên chủ quan về tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp thường là “cứu cánh” khi bạn gái quan hệ không dùng bao cao su, hoặc những cách tránh thai khác. Tuy nhiên, bạn nên biết...
TÌM HIỂU THÊM