Chúng ta đều biết phụ nữ khi mang thai phải trải qua nhiều sự thay đổi cả về thể chất lẫn tinh thần. Nhưng ít ai biết ham muốn về việc quan hệ tình dục khi mang thai của các nàng cũng trở nên rất khác.

Quan hệ tình dục khi mang thai là một trải nghiệm mới lạ

Quan hệ tình dục khi mang thai là một trải nghiệm mới lạ

Mặc dù có một loạt những điều các nàng phải kiêng khi mang thai, nhưng nếu đang có một thai kỳ khỏe mạnh thì đừng lo, quan hệ khi mang thai không hề nằm trong danh sách ấy. Hãy cứ tiếp tục tận hưởng cuộc yêu cùng bạn đời nếu đó là điều nàng muốn!
Nếu nàng đang mang thai và thường xuyên cảm thấy thèm muốn, hoặc thấy người bạn đời đang trong thai kỳ của mình dạo này lại có ham muốn mạnh mẽ, sau đây có thể là lý do.

Mang thai ảnh hưởng đến nội tiết tố (Hormones)

Khi phái nữ bước vào độ tuổi dậy thì, tuyến yên trong não báo hiệu cơ thể bắt đầu tiết ra hormones sinh dục. Những hormones này giúp phái nữ rụng trứng và có kinh nguyệt, đồng thời làm cho nàng bắt đầu có ham muốn quan hệ tình dục. Vì vậy, việc tăng hay giảm ham muốn lúc mang thai đều là do ảnh hưởng của hormomes mà ra.

Để hỗ trợ cho việc mang thai, cơ thể sẽ sản sinh thêm nhiều hormone progesterone và oestrogen trong máu. Nồng độ của các loại hormones tăng sẽ khiến lượng máu lưu thông đến vùng xương chậu tăng, điều này khiến nhờn âm đạo được tiết ra nhiều hơn. Bầu ngực và núm vú cũng trở nên nhạy cảm hơn.

Mang thai ảnh hưởng thế nào đến ham muốn của phụ nữ?

Sự thay đổi của những hormone kể trên cũng ảnh hưởng đến ham muốn và cảm giác khi quan hệ tình dục khi mang thai của phái nữ. Dù cơ địa mỗi người một khác, nhưng đa số nữ giới đều bị ốm nghén và cảm thấy rất mệt mỏi trong 3 tháng đầu thai kỳ (kỳ tam cá nguyệt đầu tiên). Và dĩ nhiên, lúc này các nàng chả còn tâm trí nào mà nghĩ đến việc quan hệ.

Nhưng khi kỳ tam cá nguyệt thứ hai đến, cơ thể sẽ được tiếp thêm năng lượng và nàng sẽ thấy cực kỳ rạo rực. Nói chẳng ngoa thì đó chính là bụng càng to, ham muốn lại càng rõ.

Ham muốn của nàng sẽ tăng lên trong giai đoạn thứ 2 của thai kỳ

Ham muốn của nàng sẽ tăng lên trong giai đoạn thứ 2 của thai kỳ

Dù vậy, không phải cơ thể mẹ bầu nào cũng giống nhau. Nên nàng có thể sẽ không cảm thấy như vậy ở lần mang thai đầu tiên, nhưng lại cực kỳ ham muốn trong lần thai kỳ tiếp theo. Hoặc, cơ thể nàng khi đến kỳ tam cá nguyệt thứ hai có thể sẽ chuyển hướng rất khác, thay vì mê ‘’yêu’’ thì lại chuyển sang mê ăn!

Các tư thế quan hệ khi mang thai

Chiếc bụng to bầu bì sẽ chẳng thể nào cản trở việc quan hệ với bạn đời nếu nàng áp dụng một số tư thế quan hệ khi mang thai sau:

  • Tư thế Úp Thìa (Spooning): Nàng nằm quay lưng áp vào ngực chàng, cả hai nằm nghiêng người về một bên.Tư thế này giúp bụng được nâng đỡ và toàn bộ cơ thể được nằm thoải mái trên giường. Chàng lúc này sẽ thoải mái vuốt ve âu yếm nàng và hành sự từ phía sau.
  • Tư thế Nữ Cao Bồi (Cowgirl): Chàng nằm dưới cho nàng ở trên. Với thế trận này, nàng sẽ là người cầm cương quyết định. Tư thế này giúp cặp đôi kiểm soát được tốc độ và độ sâu khi quan hệ cũng như không khiến chiếc bụng bầu bên dưới phải áp lực thêm.
  • Tư thế Cóc Nhảy (Leap Frog): Tư thế này giống kiểu Doggy nhưng khác ở chỗ nàng sẽ đặt phần thân trên (cánh tay và đầu) lên nệm, cách này giúp tạo nên sự chắc chắn cho cơ thể để đỡ phần trọng lượng của bụng.

Quan hệ khi mang thai có lợi ích gì?

Chúng ta đều biết tình dục mang lại rất nhiều lợi ích về mặt thể chất lẫn tinh thần. Nhưng ngoài ra, quan hệ tình dục khi mang thai còn có thêm nhiều ưu điểm đặc biệt khác nữa.

Quan hệ khi mang thai có nhiều lợi ích

Quan hệ khi mang thai có nhiều lợi ích

Quan hệ tình dục khi mang thai cũng là một cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu dành cho cơ thể mới của mình, thực sự tận hưởng quá trình thay đổi này. Đây cũng là dịp để nàng thử thêm một số tư thế mới mà bình thường chưa làm. Việc quan hệ cũng làm tăng cường nội tiết tố, giúp cơ thể dù đang bầu bì cũng toát lên sức hấp dẫn với các đường cong quyến rũ ở bờ hông, mông và ngực, thật là đáng để nâng niu.

Ngoài việc thúc đẩy hormone hưng phấn, quan hệ khi mang thai cũng rất có lợi trong lúc lâm bồn sau này, vì trong tinh dịch có chứa prostaglandins, một chất hỗ trợ cho cổ tử cung phát triển và khỏe mạnh. Đây cũng là một cách hay để nàng giữ lửa tình yêu, sau một thời gian dài chàng cảm thấy bức bí vì phải chịu "cấm vận" khi vợ mới có thai.

Quan hệ tình dục và đạt cực khoái lúc gần cuối thai kỳ có thể giúp phát triển cơ ở tử cung, hỗ trợ rất nhiều khi nàng chuyển dạ. Một số chị em cũng chia sẻ rằng họ dễ dàng lên đỉnh và những cơn cực khoái trở nên mãnh liệt hơn rất nhiều so với bình thường khi chưa có thai. Vì vậy, nếu bình thường nàng khó lên đỉnh, quan hệ khi đang mang thai sẽ mang lại cho nàng nhiều bất ngờ thú vị đấy!

Hãy nhớ phải luôn trao đổi thẳng thắn với bạn đời về mong muốn và cảm nhận của mình khi quan hệ trong lúc mang thai, để cả hai hiểu nhau và trở nên hòa hợp hơn cả về thể xác lẫn tinh thần. Cũng đừng quên rằng trải nghiệm thai kỳ của mỗi người là mỗi khác, nên điều đúng nhất vẫn sẽ là điều phù hợp với nàng nhất.

Chúc nàng có một thai kỳ thật khoẻ mạnh và "thoả mãn"!

Lưu ý: Nên tránh quan hệ tình dục lúc mang thai trong trường hợp được chỉ định bởi bác sĩ hoặc hộ sinh, khi vỡ ối hoặc chảy máu.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

CÁCH QUAN HỆ BẰNG MIỆNG THĂNG HOA

Chẳng ai phủ nhận việc được người ấy quan hệ bằng miệng cho mình là một trải nghiệm tình dục tuyệt hảo. Nhưng đến khi bản thân...
TÌM HIỂU THÊM