Bạn đã sẵn sàng để bước vào cuộc yêu chưa?

Mỗi người sẽ sẵn sàng cho cuộc yêu ở một giai đoạn khác nhau trong cuộc đời, và chỉ có bạn mới biết rằng giai đoạn đó sẽ đến với mình vào lúc nào. Những điều dưới đây sẽ giúp bạn quyết định đâu là thời điểm thích hợp cho mình. Sẽ tốt hơn khi cho bản thân thêm chút thời gian, nếu bạn vẫn cảm thấy lấn cấn khi nghĩ về việc này. Dù gì thì bạn cũng chỉ có duy nhất một lần đầu tiên thôi mà.

  1. Bạn có cảm thấy vui vẻ khi nghĩ đến việc mình sắp bước vào cuộc yêu không?

  2. Bạn có cảm thấy rằng sinh lý, tâm lý, tinh thần của mình đều đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc yêu chưa?

  3. Bạn có biết rằng quan hệ tình dục đòi hỏi những gì không? Tình dục thâm nhập chỉ là một cách để mang đến khoái cảm tình dục cho lứa đôi, bên cạnh đó, quan hệ tình dục qua đường miệng hoặc dùng tay cũng có thể mang đến những niềm vui thú vị. Chỉ cần nhớ rằng, quan hệ tình dục qua đường miệng cũng mang đến những rủi ro trong việc mắc phải các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STIs), vậy nên bạn vẫn sẽ cần sử dụng bao cao su hoặc tấm bảo vệ miệng để phủ lên nơi tư mật.

  4. Bạn có tin tưởng và tôn trọng người yêu của mình, và nghĩ rằng họ cũng cảm thấy như vậy về bạn không?

  5. Bạn có tự tin rằng mình sẽ không dễ bị xiêu lòng trước những lời dụ dỗ quan hệ tình dục không an toàn không? Bạn có thể mang thai/ khiến cho người khác có thai và/ hoặc mắc phải các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục mỗi khi bước vào cuộc yêu, kể cả đó là lần đầu tiên của mình.

  6. Bạn có cảm thấy an tâm về thời gian và địa điểm cuộc yêu sẽ diễn ra không? Và người yêu của bạn có cảm thấy như vậy không?

  7. Bạn có lường trước được những gì có thể xảy ra sau khi quan hệ tình dục không? Và đối phương của bạn có đúng là người bạn muốn cùng bước vào cuộc yêu không? Trong trường hợp đó, bạn có cảm thấy sẵn sàng giải quyết các vấn đề có thể phát sinh không?

  8. Bạn có nỗi sợ thầm kín nào về việc quan hệ tình dục không, và nếu có thì bạn đã bao giờ tâm sự với đối phương của mình về việc này chưa?

  9. Bạn muốn có trải nghiệm cuộc yêu vì bạn cảm thấy mình đã sẵn sàng cho việc đó, hay bạn cảm thấy lo lắng rằng nếu không chấp nhận thì bạn có thể mất đi người yêu của mình?

  10. Bạn có cảm thấy quyết định khám phá cuộc yêu là một việc làm đúng đắn không? Thật ra thì trong những lúc này, bạn nên lắng nghe tiếng nói bản năng của mình. Nếu có gì đó khiến bạn cảm thấy chưa thoải mái lắm, thì bạn nên cho bản thân mình thêm một ít thời gian nữa, thay vì ra quyết định vội vã lúc này và hối hận về sau.

Bạn có lường trước được những gì có thể xảy ra sau khi quan hệ tình dục không?

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Cách tránh thai hiện đại: Biện pháp nào an toàn và phù hợp?

Có nhiều biện pháp để bạn ngăn ngừa thụ thai sau khi quan hệ tình dục, tuy nhiên biện pháp nào hiệu quả và phù hợp nhất là vấn đề cần phải quan tâm...
TÌM HIỂU THÊM

4 điều không nên chủ quan về tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp thường là “cứu cánh” khi bạn gái quan hệ không dùng bao cao su, hoặc những cách tránh thai khác. Tuy nhiên, bạn nên biết...
TÌM HIỂU THÊM