Bạn đã biết cách đeo bao cao su an toàn để bảo vệ sức khỏe của mình và người yêu chưa?

Cách đeo bao cao su để thoải mái hơn trong những cuộc yêu

Hẳn là bạn còn nhớ hồi đi học, điều đầu tiên mà ta biết được trong các khoá học an toàn tình dục là cách đeo bao cao su đúng chuẩn. Dù hồi đó có thể bạn chỉ thấy buồn cười và thích thổi bong bóng cao su làm trò vui hay bây giờ đã là một người lớn hiểu rõ về nhu cầu tình dục của mình, học về cách sử dụng bao cao su an toàn không bao giờ là thừa.

Đeo bao cao su đúng cách giúp bạn bảo vệ cho mình và người yêu

Bao cao su là một chiếc khiên bảo vệ bắt buộc phải có, để ta có thể xông vào cuộc yêu một cách an toàn. Đây là hàng phòng thủ vững chắc nhất giúp bạn tránh khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục (một số bệnh có thể dẫn đến ung thư hoặc AIDS) và việc mang thai ngoài ý muốn. Nhiều người không thích dùng bao cao su trong lúc quan hệ vì cảm thấy vướng và ‘không thật’. Tuy nhiên nên nhớ rằng, bạn càng được an toàn. bao nhiêu, bạn càng thoải mái tận hưởng cuộc vui, đem lại cảm xúc tuyệt vời cho cả hai bấy nhiêu. Vì vậy, hãy cùng xem lại cách đeo bao cao su đúng chuẩn an toàn để lâm trận thật an tâm nào!

Hướng dẫn sử dụng và cách đeo bao cao su an toàn

Bạn đã biết cách đeo bao cao su chưa?

  • Bước 1: Kiểm tra hạn sử dụng (được in trên hộp hoặc trên gói đựng bao cao su). Việc này có vẻ hiển nhiên nhưng thường bị bỏ qua do không để ý. Bạn chỉ tốn 1 giây để kiểm tra hạn sử dụng để xem bao còn dùng được và có an toàn không. Nếu còn hạn thì có thể thoải mái bắt đầu được rồi, khi "cậu nhỏ" cứng lên thì mang bao vào thôi.
  • Bước 2: Trước khi xé vỏ đựng, hãy đẩy vòng bao ra xa khỏi vị trí bạn muốn xé (để không vô tình làm rách bao) và xé nhẹ nhàng ở cạnh răng cưa trên vỏ. Khi cầm bao, chú ý tránh xa những vật sắc nhọn như móng tay hoặc trang sức. Rất phiền nếu bao bị những vật này cào rách, bạn sẽ phải tốn một cái bao mới, hay tệ hơn khi phát hiện đó là chiếc bao cao su duy nhất bạn còn.
  • Bước 3: Chú ý để thành cuộn của bao cao su ra phía ngoài. Phần đầu bao hướng ra ngoài, cùng chiều với đầu "cậu nhỏ".
  • Bước 4: Dùng ngón tay bóp phần đầu bao cao su (nơi đựng tinh dịch) để đẩy không khí ra ngoài đề phòng bao bị rách trong quá trình quan hệ, rồi đặt bao lên đầu ‘cậu nhỏ’. Nếu bạn chưa cắt bao quy đầu, hãy tuột bao quy đầu xuống trước khi đặt bao cao su lên. Bao cao su khi sử dụng phải vừa khít với toàn bộ dương vật, nên hãy nhớ chỉ được mang bao khi đã thực sự ‘’cứng’’ nhé. Đây là một trong những cách đeo bao cao su đúng chuẩn.
  • Bước 5: Cẩn thận vuốt bao cao su xuống đến tận gốc của "cậu nhỏ". Nếu không vuốt bao xuống được thì bạn đang đặt bao ngược chiều rồi. Trường hợp này bạn nên thay một chiếc bao khác vì nếu lộn ngược lại rồi tiếp tục sử dụng, phần bao đã tiếp xúc với đầu ‘cậu nhỏ’ (có khả năng đã dính chất nhờn có thể chứa một ít "tinh binh") lúc này nằm phía ngoài, sẽ tiếp xúc với "cô bé" của nàng, gây mất an toàn.
  • Bước 6: Thoa một ít gel bôi trơn gốc nước của Durex lên mặt ngoài bao để giảm ma sát, tránh rách bao khi quan hệ. Kể cả khi bạn đang sử dụng loại bao cao su được bôi trơn sẵn, cũng nên bôi thêm gel tăng khoái cảm để thêm cảm giác yêu mượt mà cho nàng.
  • Bước 7: Giờ bạn đã sẵn sàng lâm trận trong tâm thế tự tin thoải mái nhất vì cả hai đều đang được bảo vệ. Nếu bao cao su hơi tuột hoặc bị cuộn lại trong lúc quan hệ thì bạn chỉ cần chỉnh lại cho ngay ngắn. Nhưng nếu bao bị tuột hoàn toàn thì bạn phải rút ‘cậu bé’ ra, lấy bao khỏi người nàng và dùng một chiếc bao mới. Chú ý cẩn thận làm lại từ đầu những bước kể trên. Vì nếu bao cao su được sử dụng đúng cách sẽ không có trường hợp bị tuột hay rách. Cùng xem qua một số lý do tại sao bao cao su bị rách? Nếu bao cao su thường xuyên bị tuột trong quá trình quan hệ thì bạn hãy thử đổi sang dòng bao khác. Durex có rất nhiều dòng bao cao su đa dạng để bạn thoải mái lựa chọn và tìm ra cho mình loại bao cao su phù hợp nhất.
  • Bước 8: Sau khi xuất tinh, dùng tay giữ chắc phần đáy bao ở gốc dương vật trước khi rút ‘cậu nhỏ’ ra khỏi người nàng để tránh tuột bao lúc này. Chú ý tháo bỏ bao khi ‘cậu nhỏ’ vẫn còn đang cương cứng, cột thắt nút phần miệng bao để tránh tràn dịch ra ngoài, sau đó bọc bằng khăn giấy và bỏ vào thùng rác.

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết loại bao cao su nào phù hợp với mình, hãy xem qua hướng dẫn chọn bao cao su với nhiều loại và kích cỡ khác nhau.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Cách tránh thai hiện đại: Biện pháp nào an toàn và phù hợp?

Có nhiều biện pháp để bạn ngăn ngừa thụ thai sau khi quan hệ tình dục, tuy nhiên biện pháp nào hiệu quả và phù hợp nhất là vấn đề cần phải quan tâm...
TÌM HIỂU THÊM

4 điều không nên chủ quan về tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp thường là “cứu cánh” khi bạn gái quan hệ không dùng bao cao su, hoặc những cách tránh thai khác. Tuy nhiên, bạn nên biết...
TÌM HIỂU THÊM