1. Tự hỏi bản thân: ‘’Mình đã sẵn sàng hay chưa?’’

Bạn phải hiểu rõ mong muốn của chính mình. Bạn đã sẵn sàng hay chưa? Bạn muốn làm điều này vì ai, bản thân hay người ấy?

Bạn không nên thúc ép bản thân để chiều theo nhu cầu của bất cứ ai ngoài bạn. Trước khi quyết định làm chuyện ấy, bạn phải chắc rằng mình đã thực sự sẵn sàng cả về mặt tinh thần lẫn thể chất. Một mẹo để biết mình có sẵn sàng hay chưa là tự hỏi cảm giác của chính mình khi nghĩ về lần đầu quan hệ. Lo lắng hay hào hứng? Và bạn đã có câu trả lời rồi đấy!

lần đầu quan hệ cần chuẩn bị gì

Trong lần đầu quan hệ, bạn phải hiểu rõ mong muốn của chính mình

2. Tâm sự thẳng thắn cùng với nửa kia

Chắc chắn không dễ để nói ra, nhưng quan trọng bạn phải cho đối phương biết được mình đang nghĩ gì. Nếu bạn cảm thấy sợ hoặc lo lắng về lần quan hệ đầu tiên, hãy cởi mở chia sẻ và đối mặt cùng nhau.

Bạn đang cảm thấy khó xử, có thể người ấy cũng đang cảm thấy tương tự như vậy. Nên việc lắng nghe cảm giác của đối phương cũng quan trọng không kém. Hãy để ý “tín hiệu” từ nửa kia của mình để cho thấy cả hai đã cùng sẵn sàng. Nếu người ấy chưa sẵn sàng, hãy cứ từ từ, không cần phải vội. Cũng đừng cho rằng người ấy đã chuẩn bị cả rồi. Hãy thẳng thắn hỏi đối phương về ý muốn. Điều này sẽ không làm mất hứng của cả hai đâu. Trước khi bắt đầu tiến xa hơn, chỉ cần một câu đơn giản thầm thì vào tai nhau ‘’Anh/Em đã sẵn sàng chưa?’’ đã là đủ rồi. Và nếu bạn vẫn chưa chuẩn bị tâm lý để có con thì hãy sử dụng những biện pháp tránh thai để mọi chuyện được kiểm soát dễ dàng.

3. Hiểu hơn về cơ thể mình

Chìa khóa để tận hưởng chuyện giường chiếu là bạn phải biết mình thích gì, biết thế nào là rạo rực, làm sao để thấy kích thích hay khi nào và ở đâu trên cơ thể bạn muốn được chạm vào.
Cách tốt nhất để biết tất cả những điều này là tự tìm tòi và khám phá. Mặc dù không phải ai cũng là fan của việc này, nhưng hầu hết mọi người đều ‘’tự xử’’. Điều này không có gì là đáng xấu hổ, dù là làm cùng người ấy hay tự sướng một mình đều có những cái thú vị và hấp dẫn riêng.

4. Tự trang bị kiến thức cho lần đầu quan hệ

Bạn phải nắm rõ mọi kiến thức về quan hệ tình dục an toàn, bao gồm cách phòng ngừa bệnh lây qua đường tình dục và cách sử dụng bao cao su đúng chuẩn. Nếu bạn muốn hiểu rõ thêm về các biện pháp tránh thai, kế hoạch hóa gia đình hoặc các biện pháp khác, hãy đừng ngần ngại nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ.

Bạn phải nắm rõ kiến thức về quan hệ tình dục an toàn

Bạn phải nắm rõ kiến thức về quan hệ tình dục an toàn

5. Chọn thời điểm và không gian thích hợp để làm "chuyện ấy"

Cách quan hệ lần đầu hoàn hảo nhất chính là bạn nên chọn một nơi an toàn, kín đáo và không có những yếu tố gây căng thẳng như phải lo lắng sẽ bị nghe thấy hoặc bị làm phiền. Để được thoải mái, bạn cần một chút thời gian và không gian riêng tư để cả hai cảm thấy hoàn toàn dễ chịu và gần gũi nhau. Đừng bận tâm về việc phải trang trí không gian thật hoàn hảo và lãng mạn; thứ gì khiến bạn và nửa kia cảm thấy thoải mái sẽ đều giúp cả hai tận hưởng cuộc vui.

6. Lần đầu quan hệ không có nghĩa là phải đau

Chắc bạn cũng luôn tò mò tự hỏi ‘’Lần đầu làm chuyện ấy thì như thế nào? Chắc là phải đau lắm?’’. Mặc dù sẽ có chút hồi hộp và bỡ ngỡ, nhưng lần đầu tiên làm chuyện ấy hoàn toàn có thể là một cảm giác dễ chịu, mới lạ và đầy khoái cảm khi bạn biết cách thả lỏng và thư giãn thực sự.

Hãy dành nhiều thời gian cho màn dạo đầu để cả hai cùng sẵn sàng. Nên sử dụng thêm gel bôi trơn để giúp lần mây mưa đầu tiên mượt mà và dễ chịu hơn.

Trên hết, hãy lắng nghe cơ thể của bạn. Nếu bạn thấy không thoải mái, đau hoặc rát thì hãy dừng lại. Đó có thể là dấu hiệu nhận biết bạn chưa sẵn sàng hoặc bạn đang thúc ép bản thân quá sớm. Đừng đặt nặng vấn đề phải được lên đỉnh; cứ tự nhiên tận hưởng trải nghiệm yêu cùng nhau. Vẫn còn nhiều dịp khác sau đó để được lên đỉnh, nên hãy cứ thoải mái tận hưởng giây phút đặc biệt này.

Bạn phải hiểu rõ mong muốn của chính mình

Trên hết, hãy lắng nghe cơ thể của bạn

7. Mắc cỡ là chuyện bình thường khi quan hệ lần đầu

Dù cho bạn có chuẩn bị kỹ lưỡng thế nào cho việc quan hệ tình dục lần đầu tiên, thực tế mọi thứ vẫn sẽ không hoàn toàn như ý bạn muốn – nói gì thì nói, cũng lần đầu mà.

Lần đầu bạn làm một chuyện hoàn toàn mới lạ như thế này, dĩ nhiên sẽ có một chút gượng gạo khi bạn thấy mắc cỡ và cơ thể phản ứng khác với những gì bạn nghĩ. Việc đó hoàn toàn bình thường, miễn là bạn cảm thấy dễ chịu. Cả hai có thể cùng cười đùa về chuyện đó trong lúc hành sự để xua tan đi nỗi ngại ngùng.

8. Từ từ thôi, đừng vội vã trong lần đầu

Không cần phải vội vàng, ở đây không có cách làm tình nào đúng hay sai cho lần đầu và cho mọi lần khác. Cứ chậm rãi theo cách bạn muốn và đừng ngại thử nghiệm – bạn đâu thể biết mình thích gì khi chưa thử đâu đúng không?

Không giống như trong phim, bạn không nhất thiết phải làm theo một thứ tự nhất định nào khi lâm trận, và đâu phải ai cũng giống nhau khi nói về sở thích tình dục. Hãy khám phá và tập trung vào những điều mang lại khoái cảm cho cả hai. Việc này có thể tốn thời gian nhưng đó sẽ là hành trình thú vị, nhiều cảm xúc hay thậm chí đôi khi hơi ngớ ngẩn (và cũng rất đáng yêu)!

9. Trò chuyện khi "yêu"

Cách tốt nhất để biết đối phương thích thứ gì trong tình dục là nói cho nhau nghe.

Khi vào cuộc yêu, hãy hướng dẫn nửa kia bằng những câu thần chú đơn giản mà hữu hiệu, giúp họ hiểu được bạn đang muốn gì và điều gì khiến bạn kích thích. Một số câu như ‘’Đúng rồi’’, ‘’Khoan’’, ‘’Tiếp đi’’, ‘‘Nhẹ thôi’’, ‘’Mạnh hơn’’, ‘’Nhanh hơn’’... để người ấy biết cách phối hợp nhịp nhàng giúp cả hai cùng tận hưởng khoái cảm trọn vẹn.

Hãy lắng nghe tín hiệu từ cơ thể đối phương, bạn không cần phải thực hiện các kỹ năng giống các diễn viên trong phim đâu. Quan sát và cảm nhận cách cơ thể của bạn và người ấy phản ứng tự nhiên với nhau như thế nào để biết rằng cả hai đều đang cảm nhận điều gì, khoái cảm mãnh liệt đến đâu.
>> Xem thêm: Khám phá điểm G của phái nữ để tăng thêm “gia vị" cho lần đầu.

Hãy lắng nghe tín hiệu từ cơ thể đối phương

Hãy lắng nghe tín hiệu từ cơ thể đối phương

10. Chuyện gì sau lần đầu quan hệ?

Tình dục là gia vị chính không thể thiếu trong mỗi cuộc hôn nhân và tình yêu. Hãy thẳng thắn chia sẻ về tình dục để hiểu được ý nghĩa của nó đối với cả hai.

Lần đầu quan hệ sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng hãy chắc rằng bạn đã sẵn sàng và làm theo ý muốn của mình, dù đó là lần đầu với bạn trai, bạn gái, quan hệ đồng giới, quan hệ qua cửa trước hay cửa hậu.

Khi bạn thoải mái và đang trong tâm trạng phù hợp, cảm giác khoái lạc mà tình dục mang lại sẽ là cảm giác tuyệt vời nhất trần đời, hơn hết thảy các loại cảm giác mà bạn từng trải nghiệm. Nhưng nếu cảm thấy có gì đó không ổn, đừng ngại dừng lại và chờ đợi cho đến khi bạn hoàn toàn biết chắc rằng mình đã sẵn sàng.

Kết,
Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đầy của Durex đã giúp hai bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho lần đầu quan hệ. Hay luôn giữ tinh thần thật thoải mái, hứng thú để đêm đầu diễn ra được suôn sẻ và đáng nhớ nhất nhé.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ