Dù có phải quan hệ lần đầu hay không, thì bạn vẫn có khả năng mang thai nếu không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn. Vậy thì, đâu là cách quan hệ lần đầu tránh thai thuận lợi, hiệu quả?

Bí Kíp Quan Hệ Bằng Tay Hand Job Khiến Nàng Mê Mẩn

Nên sử dụng biện pháp tránh thai khi lần đầu quan hệ

Với một số bạn gái, quan hệ lần đầu là trải nghiệm khó quên trong đời. Tuy nhiên, có tới 20% phụ nữ có thai ngay từ khi quan hệ lần đầu vì không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quan hệ lần đầu tránh thai.

Quan hệ lần đầu có mang thai không?

Nhiều người (đặc biệt là những cô gái tuổi dậy thì) nghĩ rằng quan hệ lần đầu thì không thể có thai. Song, đây là suy nghĩ sai lầm. Không có bất kỳ biện pháp tránh thai an toàn nào, thì dù bạn quan hệ lần đầu hay nhiều lần thì vẫn có khả năng mang thai.

Quan hệ lần đầu có mang thai không tùy vào thể trạng mỗi người

Ngay cả khi đó là lần đầu tiên quan hệ và họ không hề mong muốn mang thai thời điểm ấy, việc quan hệ lần đầu có thai không phụ thuộc vào khả năng sinh sản của phụ nữ. Một số người có thể mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm để có thể thụ thai thành công, trong khi những người khác có thể thụ thai bất kỳ lúc nào.

Khả năng thụ thai rất cao nếu quan hệ vào ngày rụng trứng

Trong lần đầu ấy, nhiều bạn gái sẽ bị chảy máu do rách màng trinh hoặc do đến chu kỳ kinh nguyệt. Lúc này, có thể sẽ hoang mang “quan hệ lần đầu ra máu có thai không?”.

Nếu “lần đầu” đó vào đúng ngày rụng trứng thì khả năng có thai rất cao. Nếu không “dính” thai thì chu kỳ kinh nguyệt của bạn có thể thay đổi. Khi bị chậm kinh quá 10 ngày sau lần quan hệ , bạn nên mua que thử thai kiểm tra ngay.

Lần đầu quan hệ có khả năng mang thai cao hơn

Do không có kinh nghiệm ngừa thai, các chuyên gia sản khoa cho rằng những bạn gái lần đầu quan hệ còn có khả năng mang thai cao hơn những phụ nữ thường xuyên quan hệ.

Cách quan hệ tránh thai

Nên sử dụng bao cao su để ngừa thai khi quan hệ

Nên sử dụng bao cao su để ngừa thai khi quan hệ

 

Cách quan hệ lần đầu tránh có thai: tính chu kỳ kinh nguyệt

Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn đều 28 ngày, bạn có thể làm “chuyện ấy” vào ngày thứ 21 - 28 của vòng kinh. Trường hợp kinh nguyệt không đều, thì phương pháp này không thể áp dụng được.

Nếu chu kỳ kinh nguyệt đều nhưng vòng kinh dài hoặc ngắn hơn 28 ngày, thì bạn có thể áp dụng cách tính ngày an toàn để quan hệ. Thời gian an toàn là giai đoạn 7 ngày trước khi đến ngày dự kiến có kinh.

Uống thuốc tránh thai, nhưng đây là phương pháp tiềm ẩn nhiều rủi ro

Thuốc được chỉ định dùng trong các trường hợp quan hệ không sử dụng biện pháp tránh thai nào. Đây chỉ là phương án “chống cháy”, tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe. Vì thế, bạn không nên sử dụng quá 2 lần / tháng.

Tương tự như thuốc viên tránh thai hàng ngày, nó chứa hormon sinh dục nữ progesteron. Tuy nhiên, hàm lượng kích thích tố progestin trong thuốc tránh thai khẩn cấp cao hơn nên ngay lập tức có tác dụng ngăn cản sự rụng trứng, tránh dẫn tới thụ thai.

Cách quan hệ lần đầu không có thai: Dùng bao cao su

Dùng bao cao su hiện vẫn là cách an toàn, rẻ tiền nhất không chỉ để tránh thai mà còn ngăn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Cách ngừa thai này được nhiều cặp lựa chọn vì rất hiếm gây tác dụng phụ.

Ngoài ra, bạn có thể thoải mái sử dụng mà không cần thăm khám, kê đơn bác sĩ. Cách sử dụng bao cao su cũng đơn giản. Hơn nữa, bao cao su có nhiều thiết kế đảm bảo tính chân thật,không làm giảm cảm giác lên đỉnh cùng đối phương.

Muốn tránh thai trong lần quan hệ đầu tiên, bao cao su là lựa chọn phù hợp nhất. Bạn có thể lựa chọn các loại bao ôm sát, thêm silicon bôi trơn tránh rách đến từ các thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo độ tin cậy, tránh rủi ro về chất lượng.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Cách tránh thai hiện đại: Biện pháp nào an toàn và phù hợp?

Có nhiều biện pháp để bạn ngăn ngừa thụ thai sau khi quan hệ tình dục, tuy nhiên biện pháp nào hiệu quả và phù hợp nhất là vấn đề cần phải quan tâm...
TÌM HIỂU THÊM

4 điều không nên chủ quan về tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp thường là “cứu cánh” khi bạn gái quan hệ không dùng bao cao su, hoặc những cách tránh thai khác. Tuy nhiên, bạn nên biết...
TÌM HIỂU THÊM