Dù thực sự đáng lo nhưng các bệnh “hoa liễu” hay STDs đều có chung một dấu hiệu tích cực cho mọi giới tính: Bạn có thể giữ mình an toàn khỏi nguy cơ mắc bệnh nếu nhất định tuân thủ theo đúng quy tắc vàng bảo vệ bản thân – Quy tắc A – B – C.

An toàn tuyệt đối:

Không quan hệ “chân trần” khi không biết chắc tình trạng sức khoẻ của bản thân lẫn đối tác thông qua các xét nghiệm y khoa; tuyệt đối không quan hệ khi không có bất kỳ biện pháp bảo vệ an toàn nào.

Biết chung thuỷ:

Tính toán nhẹ nhàng, ta thấy, càng có nhiều đối tác thì cơ hội để STDs lan truyền càng cao. Chưa kể, cùng dấu thì hợp lâu, những người có thói quen “quan hệ rộng” thường tìm đến nhau, nguy cơ mắc bệnh từ đó cũng nhân theo cấp số cộng. Thuỷ chung một tình yêu sẽ giúp bạn giảm thiểu khả năng dính bệnh “hoa liễu”.

Có “bao” bên mình:

Trừ khi không tha thiết chi nữa chuyện “mây mưa”, thì dùng bao cao su đủ mọi lần yêu, nói không với các hình thức quan hệ thiếu an toàn, dù bằng khẩu giao, cửa trước hay cửa sau, chính là biện pháp phòng chống STDs tốt nhất. Và nhớ là phải sử dụng bao cao su đúng cách để tăng hiệu quả bảo vệ tối đa!

Quy tắc vàng giúp chống lại bệnh tình dục

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Thế Nào Là Bệnh Hoa Liễu? Những Điều Bạn Cần Biết

Bệnh “hoa liễu” – hay còn gọi là bệnh lây lan qua đường quan hệ (STDs) – là mối đe dọa sức khỏe không chừa một ai, nhất là đối với hai, hoặc nhiều...
TÌM HIỂU THÊM

Bệnh lây truyền qua đường tình dục STDs và những điều bạn cần biết

Các bệnh lây truyền qua đường sinh dục STDs luôn là mối lo ngại cho những người đã đến tuổi yêu. Làm sao để quan hệ tình dục an toàn và phòng trán...
TÌM HIỂU THÊM