Bệnh “hoa liễu” – hay còn gọi là bệnh lây lan qua đường quan hệ (STDs) – là mối đe dọa sức khỏe không chừa một ai, nhất là đối với hai, hoặc nhiều, cá nhân tham gia cuộc “ân ái”. Bất chấp mức độ đáng lo đó, nhiều người vẫn lơ là trong việc bảo vệ bản thân vì cứ mãi tin vào những hiểu lầm.

Với người mình tin tưởng thì đường nào mà “dính chưởng” hoa liễu!

Đặc biệt khi đối tượng gửi gắm niềm tin là những gương mặt thân quen như vợ chồng, người yêu, người quen mật thiết... Nhưng, rất nhiều bệnh truyền nhiễm không có triệu chứng ban đầu dễ nhận biết, một người trông khỏe mạnh vẫn có khả năng đang mang mầm bệnh, thậm chí ngay cả họ cũng không rõ là mình trong vòng nguy hiểm. Vì vậy, đừng nhắm mắt làm liều, hễ yêu là cứ đeo bao bảo vệ cho nhau!

Yêu đường khẩu giao là bao an toàn?

Nhìn vào cơ chế nhiễm bệnh hoa liễu, ta thấy, mầm bệnh trú ngụ trong các chất dịch sinh dục sẽ xâm nhập cơ thể qua các vết trầy xước. Nếu trong khoang miệng, nướu, hay cổ họng có vết thương thì khác nào dọn đường cho bệnh tấn công mãnh liệt. Trên thực tế, các bệnh Giang mai, Lậu, Sùi mào gà, Herpes, Viêm gan siêu vi B hay HIV rất dễ lây lan qua đường miệng. Trong đó, Sùi mào gà còn có nguy cơ dẫn đến ung thư vòm họng rất cao. Vì vậy, đi đường nào thì cũng nhớ xài bao, và đừng quên, thay bao mới khi chuyển giao sang đường khác để đảm bảo tuyệt đối an toàn!

Quan hệ đồng tính thì không dính bệnh hoa liễu?

Các nghiên cứu cho thấy, nguy cơ nhiễm HIV qua “cửa sau” cao gấp 30 lần so với âm đạo. Thành biểu bì yếu ớt ở hậu môn rất dễ bị tổn thương khi có ma sát mạnh, tạo điều kiện thuận lọi cho các mầm bệnh xâm nhập và sinh sôi. Chưa kể, ngay cả trong tình trạng khỏe mạnh, đây là khu vực thiếu độ ẩm, tập trung vi khuẩn cư ngụ thường xuyên. Do vậy, các bạn đồng tính nam khi quan hệ không xài bao và gel bôi trơn thì chớ trách sao cam chịu trong ổ bệnh. Đối với nhóm đồng tính nữ, quan hệ trong kỳ “đèn đỏ” hay không dùng bao cho “đạo cụ” hỗ trợ cuộc yêu chính là nguyên nhân đem bệnh tới gần.

Miễn yêu có bảo vệ thì bệnh “hoa liễu” cũng không đến nỗi khó chiều. Hãy luôn chủ động dùng bao cao su khi quan hệ để đảm bảo an toàn cho bản thân và đối tác!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Cách Phòng Chống Bệnh Hoa Liễu Khi Quan Hệ Tình Dục

Dù thực sự đáng lo nhưng các bệnh “hoa liễu” hay STDs đều có chung một dấu hiệu tích cực cho mọi giới tính: Bạn có thể giữ mình an toàn khỏi nguy ...
TÌM HIỂU THÊM

Bệnh lây truyền qua đường tình dục STDs và những điều bạn cần biết

Các bệnh lây truyền qua đường sinh dục STDs luôn là mối lo ngại cho những người đã đến tuổi yêu. Làm sao để quan hệ tình dục an toàn và phòng trán...
TÌM HIỂU THÊM