Quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su không? Với nhiều người, bên cạnh cảm xúc hài lòng vì được gần gũi với người mình yêu, quan hệ lần đầu thường là những khoảnh khắc ngại ngùng hoặc sượng sùng vì những điều chưa biết. Để trải nghiệm đầu tiên của bạn thêm mỹ mãn, có 5 điều bạn nên khắc sâu trong tâm trí để có sự chuẩn bị kỹ càng. 5 điều dưới đây sẽ giúp bạn khai sáng!

1. Vì sao bạn nghĩ mình đã sẵn sàng quan hệ lần đầu?

  • Mình thấy sẵn sàng,
  • Bạn mình nói mình sẵn sàng,
  • Người yêu mình nói mình sẵn sàng.

Bạn đã sẵn sàng quan hệ lần đầu chưa?

Bạn đã sẵn sàng quan hệ lần đầu chưa?

Thật ra bạn mới là người thực sự biết mình đã sẵn sàng quan hệ lần đầu hay chưa. Nếu bạn cần hỏi ý kiến bạn bè hay đối tác, đó chính là dấu hiệu chứng tỏ bạn còn lưỡng lự. Thay vì tự rối bời, bạn hãy mở lời chia sẻ thẳng thắn với nửa kia và cho bản thân thời gian suy nghĩ để thoải mái và tự tin đưa ra quyết định!

2. Hãy tưởng tượng bạn đang khỏa thân “trần trụi” trước nửa kia của mình. Bạn cảm thấy…

  • Tự tin khoe dáng xinh,
  • Lúng túng và ngại ngùng,
  • Xấu hổ, lo âu nửa kia sẽ lắc đầu không thích.

Nếu bạn thấy mình là người quyến rũ nhất hành tinh khi rũ bỏ ‘xiêm y’ trước nửa kia, tuyệt vời! Nhưng cũng đừng lo khi bạn thấy lúng túng, cảm giác này vô cùng dễ hiểu. Nhưng khi bạn chọn đáp án 3, có thể bạn chưa thực sự sẵn sàng để quan hệ lần đầu khi còn đang hoang mang, lo lắng vì cảm nhận của đối phương.

Hãy luôn tự tin là người quyến rũ nhất hành tinh trong quan hệ lần đầu

Lần đầu có nên dùng bao cao su không là câu hỏi nhiều bạn trẻ quan tâm

3. Vì sao bạn muốn quan hệ?

  • Mình muốn được gần gũi với người mình yêu, với cả mình biết đôi ta đã sẵn sàng,
  • Vì khoái cảm tuyệt vời mà mình thường nghe nhắc tới,
  • Vì đối tác / bạn bè của mình đã quan hệ rồi.

“Yêu” là trải nghiệm gắn kết tuyệt đẹp giữa hai người, nhưng bạn đừng lo nếu quan hệ lần đầu không hoàn hảo như phim ảnh hay bảo. Chuyện đó thường thôi, lần đầu ai mà không bối rối! Một khi có kinh nghiệm, cuộc yêu sẽ thú vị hơn nhiều. Nhưng nếu bạn quyết định tiến thêm bước nữa vì “ai cũng làm từ xưa rồi mà mình còn chưa”, thì bạn nên nghĩ lại. Việc cân nhắc kỹ càng và hành động khi cả hai cùng sẵn sàng sẽ giúp bạn nhận được sự ngưỡng mộ và tôn trọng từ người khác.

4. Quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su không?

Không chỉ là quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su hay không mà còn nhiều điều quan trọng nhất định phải làm trước khi quan hệ lần đầu:

  • Chuẩn bị đầy đủ biện pháp tránh thai
  • Không đặt nặng bất cứ vấn đề gì vì lo phật ý nửa kia
  • Nói lời yêu thương đến nửa kia của mình

Điểm 10 nếu bạn chọn đáp án đầu tiên, đồng nghĩa với việc bạn đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây qua đường tình dục. Hãy dừng lại những câu hỏi như quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su không mà hãy luôn “hành trang” sẵn sàng nhé! Cùng nhau trò chuyện trước cuộc yêu trước khi “lâm trận” sẽ làm tăng phần hào hứng và háo hức của cả hai khi quan hệ lần đầu.

Quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su không

Quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su không

5. Khi mọi thứ không đúng như kế hoạch…

  • Mình biết cả hai sẽ dễ dàng thảo luận cùng nhau,
  • Cũng tùy, có nhiều việc cứ giả bộ mắt điếc tai ngơ lại hay,
  • Mỗi người tự chia sẻ với bạn bè, vậy dễ hơn.

Quan hệ lần đầu không phải lúc nào cũng diễn ra như ý muốn, nhưng khi cả hai tin tưởng để chia sẻ cùng nhau, áp lực sẽ vơi mau; đồng thời gắn kết mối quan hệ dài lâu, giúp cuộc sống tình dục về sau khởi sắc. Ngược lại, nếu bạn thấy xấu hổ khi đề cập vấn đề với người yêu, hoặc nghĩ tâm sự với bạn bè sẽ nhẹ nhàng hơn, thì có lẽ bạn khoan hãy vội vàng ra trận. Đợi đến khi cả hai có thể thoải mái thảo luận chuyện “gái trai”, đó chính là dấu hiệu bạn đã đủ sẵn sàng để quan hệ lần đầu.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Trước khi quan hệ nên làm gì? Và những thắc mắc cho lần đầu quan hệ

Lần đầu quan hệ là một bước ngoặt quan trọng. Trước khi quan hệ nên làm gì là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ trước khi “lâm trận” lần đầu đều thắc mắc. ...
TÌM HIỂU THÊM