Lần đầu quan hệ là một bước ngoặt quan trọng. Trước khi quan hệ nên làm gì là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ trước khi “lâm trận” lần đầu đều thắc mắc. 
Và đây chính là giải đáp!

Trước khi quan hệ nên làm gì

Trước khi quan hệ nên làm gì?

Quan hệ lần đầu có thể là trải nghiệm tuyệt vời nhớ cả đời, hay chỉ có đau thương đầy nước mắt tùy thuộc vào việc bạn chuẩn bị kỹ tới đâu trước khi quyết định “tiến quân sâu”. Trước khi quan hệ nên làm gì? Hãy cùng điểm qua tất cả những điều cần làm để lần yêu đầu tiên được suôn sẻ:

Tự hỏi lòng: “Mình có sẵn sàng không?”

Bạn có cảm thấy mình đã sẵn lòng quan hệ lần đầu? Bạn mong ngóng được yêu vì bản thân hay vì đối tác? Cảm giác tự tin “mình làm vì mình” rất quan trọng trong bước đầu tiên! Nếu vẫn không chắc chắn, hãy tự hỏi bản thân một vài câu hỏi “khởi động” trước khi “làm nóng” và kiên nhẫn đợi đến lúc tìm ra câu trả lời.

Trước khi quan hệ nên làm gì?

Tuy không dễ dàng, nhưng đây là cách đơn giản nhất để tỏ rõ lòng mình cho đối phương. Bạn thấy lo lắng, hăng hái, hay ngượng ngùng… Đừng ngại nói cùng đối tác, trực tiếp như mặt đối mặt hoặc bí mật nhắn tin. Đồng thời, hãy lắng nghe nếu người kia cần chia sẻ. Hình thức trao đổi thẳng thắn này sẽ giúp mối quan hệ của cả hai thêm chắc chắn.

Lần đầu quan hệ rất quan trọng trong cuộc đời mỗi người

Lần đầu quan hệ rất quan trọng trong cuộc đời mỗi người

Tìm hiểu trước khi quan hệ lần đầu

Trước khi quan hệ nên làm gì? Một lời khuyên là đừng nghĩ “hai đứa còn non” thì cuộc yêu “không tròn”. Tự tìm kiếm các kiến thức về tình dục an toàn, cũng như nhu cầu tình dục và sức khỏe của bản thân, hoặc nhờ các chuyên gia tư vấn, sẽ giúp bạn không còn lấn cấn khi lâm trận. Tuyệt đối dùng bao cao su để bảo vệ cả hai khỏi việc mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây lan khi quan hệ.

Đợi tới lúc thực sự sẵn sàng

Đừng vội vàng quan hệ lần đầu khi bạn còn chưa thấu đáo về cảm xúc và mong muốn của mình. Đời không như phim, nơi nhu cầu và ham muốn của đôi bên luôn đồng điệu. Hãy cho bản thân thời gian sẵn sàng, mang “đạo cụ” đầy đủ, và đừng quên, bạn luôn có thể dừng lại, nếu muốn đổi ý, dù cả hai đã ở ngay trước thềm trận đấu.
Quan hệ lần đầu có ý nghĩa khác nhau giữa người này, người khác. Đó có thể là bước tiến khiến cả hai xích lại gần nhau, hoặc đơn giản chỉ là hoạt động “giãn gân cốt” cho tình yêu thêm thú vị. Hãy chuẩn bị thật tốt và trò chuyện cùng nhau để tìm ra thời điểm thích hợp cho mình!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su không

Quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su không? Với nhiều người, bên cạnh cảm xúc hài lòng vì được gần gũi với người mình yêu, quan hệ lần đầu thườn...
TÌM HIỂU THÊM